[it’s where you could find me when you couldn’t find me anywhere else]

..the jeep, McDo, and the bus..

..it’s as if i’m in a trance somewhere, somehow..

..hindi ko alam kung bakit ko inisip na hintayin s’ya sa isang vacant table sa McDo. siguro, dahil naalala ko yung unang pansinan namin sa ordering at waiting line dun. pero bakit nga? bakit ba mahalaga sa akin ang moment na yun?

..at kanina, nagkasabay na namin kaming umuwi.. naghihintay kami ng jeep nun sa waiting shed.. akala ko, makakasabay ko rin s’ya sa jeep, kaya naisip ko na sa jeep ko nalang s’ya kakausapin.. pero naunahan ko s’yang sumakay sa jeep na isa nalang ang vacant seat.. nakohh.. hindi ko na s’ya nakausap..

..siguro, isa rin yun sa dahilan kung bakit hinintay ko s’ya sa McDo.. baka kasi kakain ulit s’ya doon.. gusto ko s’yang makausap.. gusto ko s’yang makilala.. hindi ko pa nga alam ang name n’ya eh..

..sayang lang yung chance kanina.. pinalagpas ko lang..

..pero siguro, kung nakausap ko s’ya kanina nang matagal, hindi ako makakakaupo sa bus.. okey narin yun kasi hindi puno ang bus na nasakayan ko.. hindi siksikan at hindi ko kailangang tumayo.. ayos narin yun..

..magkadorm naman kami eh.. marami pang pagkakataon..

..sana nga..

..hays..

Leave a Reply

