[it’s where you could find me when you couldn’t find me anywhere else]

dahil november 1 ngayon…

  • uso ang mga multo. miss ko na si casper. kung na-retain lang sana nya yung ichura nya nung buhay pa sya, that angelic face of his, walang sawa kong hahanap-hanapin yun. kung bakit naman kasi naging cartoon sya nung mamatay.
  • speaking of ghosts, ibang ghosts ang nagpaparamdam sakin ngayon. ghosts of the past. yung tipong aayawan mo talaga hindi dahil sa takot, kundi dahil sa sakit. kinukulit na naman ako ng mga sarili kong multo. napapaisip tuloy ako, napapabalik-tanaw. what happened to my life? what did not? anjan na naman sina What-if, If-only, and Should-have-been. most of all, the ghost of the love curse was haunting me. oh well…

  • nagpunta kasi kami sa memorial park kanina. ang dami kong memories dun, all of which are best left buried. kanina, na-overwhelm ako. ang dami kasing tao. pero wala man lang dun yung mga taong nagpapaandar sa train of thought ko habang nandun ako. it felt like i was slowly drowning, each thought a painful nudge to my heart, each memory strangling me causing my unsteady breathing. worse, i know that only those people i was thinking about were the only ones who could save me. and they’re nowhere to be found. i knew i was good as dead. wow, too poetic. but yeah. mr. shades, namiss kita ngayon.
    haha!

  • birthday ni nanay. *singin’ happy birthday*. nagsimba kami ng 7.15 mass sa parish church. tapos nilibre nya kami ng lugaw. tapos, ang celebration nya ng birthday ay ang pagtutulos ng kandila sa mga namayapa nang kamag-anak.

  • so, maghapon kami sa sementeryo. ang init. nakakabwisit lang yung mga taong walang magawa sa buhay. pagala-gala. nakakadagdag sa traffic. wala naman silang ibang ginawa kundi mambaswit ng mga babae at manghingi ng cellphone number.

  • basically, i went cute-guys-hunting. not that i chased them around asking for their numbers. i’m not that cheap. wala lang, nagpalipas-oras lang ako sa ganun. nakita ko nga yung crush ko nung grade 6. hahaha! missed you kuya. u made my day.

  • napagod ako. but when we were on our way home, nakita ko yung isa ko pang crush. naglalaro ng basketball. oui, tanggal ang pagod ko. he said hi kasi.

at dahil november 1 ngayon, happy all saints’ day sa lahat.

PS.

belated happy halloween. i stayed up till 3am last night watching cartoon ghost movies. it was fun. namiss ko na naman si casper…

Leave a Reply

