[it’s where you could find me when you couldn’t find me anywhere else]

buntong-hininga para sa nakalipas na.

kung aalis ka, pwede bang magpaalam muna?
kahit saglit lang
nang mapaghandaan ko naman
ang aking pag-iisa.

kung aalis ka, pwede bang ako’y kausapin?
mapawi man lang ang pananabik
kung hindi ka naman darating.

kung aalis ka, pwede bang sabihin
kung saan ka pupunta?
nang malaman ko man lang
kung hanggang kailan
ang aking paghihintay.

kung aalis ka, huwag sana doon
sa kung saan hindi ka na makakabalik
huwag sana doon
sa kung saan hindi kita masusundan
huwag sana doon
sa hindi ko alam kung saan.

Leave a Reply

