[it’s where you could find me when you couldn’t find me anywhere else]

heto na naman…

nag-aaway na naman sila.

it’s the main reason why i don’t want to stay here for the remainder of my summer vacation. instead of relaxing, i find myself getting stressed up with all the nonsense. nakakainis. they’ve been acting like children.

“sa araw-araw na ginawa ng Diyos, ganito ang buhay natin.”

oo, araw-araw silang nag-aaway. paulit-ulit din naman yung mga pinuputak nila. tapos, ako na nga yung nananahimik sa isang tabi, papansinin pa ko. papagalitan pa ko. idadamay pa ko sa walang kwenta nilang bangayan. at kapag sinubukan ko namang ipagtanggol yung sarili ko, sasabihin nila, “at sumasagot ka na ngayon?”

shet lang.

sometimes, i wanted to run away from home. kaya siguro, okay na rin yung napagkasunduan namin. maybe, i’m better off without them. for selfish reasons, mas matatahimik ang buhay ko pag umalis ako.

but for selfish reasons too, i want to stay…

nakakainis, gusto kong tumahimik na sila. pero sino daw ba ako para utusan sila? ako lang naman ang mas nakakaalam na pareho silang mali, pero pinagpipilitan nilang tama sila. oo na, ako na yung mas nakakaalam. kaya ako dapat yung mas nakakaintindi.

haay.

oo na.

Leave a Reply

